15.10.07

การอบรมการสร้างคลังความรู้ ครั้งที่ 1ของทีมcoordinators



การอบรมการสร้างคลังความรู้ ครั้งที่ 1 วันที่ 11 ตุลาคม 2550 ได้รับความร่วมมือจากอาจารย์หลายท่านมาเป็นอาสาสมัครทดสอบการสร้างคลังความรู้ของคณะและหน่วยงานร่วมกันในฐานข้อมูลเดียวกัน และเป็นผู้ประสานงานของคณะในการเชิญชวนท่านที่สนใจมาร่วมกับ Upload ความรู้ที่ท่านมีมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน ในชุมชนมหาวิทยาลัยศรีปทุม และยังเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง โดยสามารถสืบค้นรายการเหล่านี้ผ่าน googleได้ โดยเราเป็นเจ้าของContentsนั้น

ขอขอบคุณ คุณอาร์ตจากศูนย์ ICT ที่ช่วยดูแลโปรแกรม DSpace รวมถึง Server และ Network อย่างดียิ่ง
ขอบคุณ Admin.ระบบคือ
อาจารย์กษิร์พันธ์ มาสกุล kullanard@gmail.com คณะสารสนเทศศาสตร์
คุณทิพย์สุดา ตลับทอง thipsuda.ta@spu.ac.th เลขานุการสำนักหอสมุดและงานเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักหอสมุด
ยินดีต้อนรับผู้สนใจจากทุกคณะและทุกหน่วยงานมาร่วมฝากความรู้ไว้ในธนาคารของเรา

ขอบคุณทีม Coordinators ทุกท่านที่มาโดยพร้อมเพรียงกัน และเริ่มฝากธนาคารกันแล้ว
พบกันครั้งที่ 2 วันที่ 30 พฤศจิกายน 2550 ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมการอบรม

โปรแกรม DSpace เป็นโปรแกรม Opensource ที่พัฒนาโดยทีม MIT Libraries ร่วมกับทีม HP ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายของโปรแกรม แต่ต้องมีการเตรียมพื้นที่ในเครื่องคอมพิวเตอร์Serverเพื่อจัดเก็บข้อมูลและระบบเครือข่าย ที่สำคัญมากกว่านั้นคือการเตรียมเนื้อหาข้อมูล(Contents)และทีมงานจากทุกคณะและหน่วยงาน ที่เต็มใจแบ่งปันความรู้เพื่อใช้ประโยชน์ร่วมกัน
ปัจจุบันจึงมีสถาบันและมหาวิทยาลัยเกือบ 300 แห่งใน 46 ประเทศทั่วโลกที่ใช้โปรแกรม DSpace ในการจัดการข้อมูลขององค์กร ดังรายชื่อต่อไปนี้ เรียงตามลำดับ A-Z และมี Sripatum university อยู่ในlist ตัว S
DSpace related projects

1 comment:

แปลภาษาฝรั่งเศส said...

ผมขออนุญาตเจ้าของบล็อกประชาสัมพันธ์เรื่องการบริจากโลหิตหน่อยนะครับ คือผมเพิ่งไปบริจากมาเลยทำให้ได้ความรู้มาอยางนึง ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ก็คงจะไม่รู้เช่นกัน ทราบหรือเปล่าครับว่าคนเราที่จริงแล้วมีเลือดส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ คือปกติร่างกายเราต้องการเพียง 15-16 แก้ว แต่เรามีมากถึง 17-18 แก้ว นั่นก็คือมีเลือดส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้ครับ แล้วส่วนเกินนี้ปกติมันจะไปที่ไหนครับ ก็ถูกขับทิ้งออกมาทางปัสวะนั่นเอง ดังนั้นอย่าให้มันเสียเปล่าเลยครับ ไปบริจากให้คนที่เค้าต้องการดีกว่า ขอขอบคุณท่านเจ้าของบล็อกมากครับ การช่วยเผยแพร่ข้อมูลก็ถือเป็นบุญกุศลอย่างมากเลยครับ